TECHPRO DPS định hướng phát triển gắn liền với kế hoạch chuyển đổi số ngành in Việt Nam
en

TECHPRO DPS định hướng phát triển gắn liền với kế hoạch chuyển đổi số ngành in Việt Nam

Ngày đăng: 2/1/2024 Lượt xem 342

Cuối năm 2023 vừa qua, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định số 1983/QĐ-BTTTT phê duyệt Kế hoạch Chuyển đổi số ngành in Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. 

Theo Kế hoạch, Chuyển đổi số ngành in Việt Nam nhằm mục tiêu đổi mới toàn diện hoạt động quản lý nhà nước lĩnh vực in theo hướng hiện đại, trên cơ sở ứng dụng và khai thác hiệu quả các thành tựu của cuộc CMCN 4.0, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí, chỉ số về chuyển đổi số của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Bên cạnh đó, hỗ trợ các cơ sở in chuyển đổi số thông qua các hoạt động cụ thể để có mô hình chuyển đổi số thành công, cơ sở in thông minh, phát triển bền vững trên cơ sở thúc đẩy ứng dụng công nghệ mới, tiên tiến trong quản trị điều hành và cung ứng sản phẩm, dịch vụ theo hướng tự động hóa quy trình, tối ưu hóa hoạt động sản xuất, sử dụng các vật liệu in thân thiện với môi trường…

TECHPRO cũng bám sát Kế hoạch này trong việc xây dựng định hướng trở thành công ty Công Nghệ chuyên cung cấp các giải pháp chuyển đổi số cho ngành In, Thành phố thông minh và Nhà máy thông minh. 

TECHPRO trưng bày loạt giải pháp hiện đại nhất trong ngành in tại PrintPack Vietnam 2023.

Đặc biệt trong ngành in Việt Nam, Trung tâm DPS của TECHPRO đề ra mục tiêu xây dựng và cung cấp các giải pháp chuyển đổi số cho ngành in Xổ số, in bao bì và tem nhãn; đồng thời cung cấp các giải pháp in chất lượng cao dựa trên nền tảng in kỹ thuật số.

Để đạt được mục tiêu đã đề ra, Trung tâm DPS đã xây dựng kế hoạch cho năm 2024 và các năm tiếp theo với những hành động cụ thể, với chiến lược kinh doanh được nghiên cứu kỹ lưỡng cùng tinh thần quyết tâm. 

Nhìn lại hành trình 2 thập kỷ trong lĩnh vực In ấn, TECHPRO DPS đã đạt được rất nhiều thành tựu nhờ việc không ngừng đổi mới, ứng dụng những công nghệ in kỹ thuật số hiện đại nhất cho khách hàng. 

Ông Nguyễn Đình Hiệp, Tổng Giám đốc TECHPRO (áo sơ mi) chụp ảnh lưu niệm cùng Ông Đỗ Quang Vinh, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV XSKT TPHCM tại Lễ Kỷ niệm 45 năm thành lập công ty.

Chắc chắn, với kinh nghiệm lâu năm, sự thấu hiểu thị trường Việt cùng năng lực được khẳng định qua hàng nghìn dự án lớn nhỏ, TECHPRO nói chung, DPS nói riêng sẽ đóng góp mạnh mẽ vào công cuộc chuyển đổi số Quốc gia trong thời gian tới.

Một số mục tiêu nổi bật trong Kế hoạch Chuyển đổi số ngành in Việt Nam của Bộ Thông tin và Truyền thông:

Đến năm 2025, đối với cơ quan quản lý nhà nước: 100% thủ tục hành chính được cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, 100% hoạt động quản lý điều hành được thực hiện trên môi trường số…

Đối với cơ sở in có ít nhất 35% sản phẩm in được giới thiệu và cho phép khách hàng có thể tiếp cận thực hiện hoàn toàn trên môi trường số, ít nhất 30% khách hàng sử dụng phương thức thanh toán điện tử, ít nhất 50% số lượng giao dịch của khách hàng được thực hiện thông qua các kênh số…

Đối với các cơ sở đào tạo chuyên ngành: 100% các cơ sở giáo dục có tham gia đào tạo chuyên ngành công nghệ in hoặc đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cập nhật các kiến thức, kỹ năng...

Đến năm 2030, đối với cơ quan quản lý nhà nước: Ít nhất 50% hoạt động kiểm tra, giám sát của cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động in được thực hiện thông qua môi trường số và hệ thống thông tin dữ liệu báo cáo điện tử, 100% hồ sơ công việc tại cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động in xử lý và lưu trữ trên môi trường. 

Đối với cơ sở in ít nhất 60% các dịch vụ giao dịch của cơ sở in với khách hàng đặt in, giao dịch thương mại có thể thực hiện hoàn toàn trên môi trường số, ít nhất 50% khách hàng sử dụng phương thức thanh toán điện tử, ít nhất 60% số lượng giao dịch của khách hàng được thực hiện thông qua các kênh số; ít nhất 50% cơ sở in có tỷ trọng doanh thu từ kênh số đạt trên 30%; ít nhất 80% hồ sơ công việc của cơ sở in được xử lý và lưu trữ trên môi trường mạng.