TECHPRO & VNPT Đồng Tháp cùng triển khai dự án Trung tâm điều hành đô thị thông minh Thành phố Sa Đéc (Gói thầu 01)
en

TECHPRO & VNPT Đồng Tháp cùng triển khai dự án Trung tâm điều hành đô thị thông minh Thành phố Sa Đéc (Gói thầu 01)

Ngày đăng: 3/7/2024 Lượt xem 1165

Đầu tháng 2 vừa qua, TECHPRO đã ký hợp đồng với VNPT Đồng Tháp để cùng triển khai một số hạng mục quan trọng dự án Trung tâm điều hành đô thị thông minh (IOC) Thành phố Sa Đéc (Gói thầu 01). Đây là một trong những dự án trọng tâm của tỉnh Đồng Tháp trong năm 2024.

Hạng mục này nằm trong giai đoạn 1 của dự án: phía UBND TP Sa Đéc sẽ thực hiện cải tạo, trang trí nội thất Phòng Trung tâm giám sát điều hành thông minh và khai trương vận hành.

Trung tâm điều hành đô thị thông minh (IOC). (Ảnh minh họa)

Trung tâm điều hành đô thị thông minh Thành phố Sa Đéc sẽ có những chức năng chính như: Thực hiện giám sát, kiểm soát an ninh công cộng ở các khu vực, địa bàn trọng điểm trên địa bàn thành phố qua hệ thống ứng dụng camera giám sát,… nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị và vệ sinh môi trường. Thực hiện giám sát các hệ thống phần mềm đo lường mức độ hài lòng của người dân, tổ chức; các thông tin phản ánh của người dân, tổ chức qua Hệ thống phần mềm thành phố trực tuyến. Từ đó đánh giá chất lượng dịch vụ, tham mưu UBND thành phố đưa ra các quyết định trong việc cung cấp dịch vụ phục vụ, nâng cao đời sống cho người dân…

Việc ứng dụng các giải pháp thông minh trong điều hành sẽ giúp TP Sa Đéc phát triển đô thị hiện đại, thông minh, chất lượng sống cao, tạo ấn tượng cho du khách, người dân địa phương và đảm bảo an ninh trật tự.

Trước đó, tại buổi làm việc với đơn vị tư vấn là VNPT Đồng Tháp và Advantech vào chiều 24/8/2022, ông Nguyễn Văn Hon - Phó Bí thư Thành ủy/Chủ tịch UBND TP Sa Đéc nhấn mạnh, để Trung tâm điều hành đô thị thông minh (IOC) đi vào hoạt động hiệu quả, đòi hỏi việc cập nhật dữ liệu phải được thực hiện thường xuyên nên cần sự nỗ lực hỗ trợ của các phòng, ban chuyên môn và kế thừa hiệu quả kho dữ liệu của UBND tỉnh. 

TECHPRO giới thiệu Giải pháp phòng điều hành trung tâm tại tỉnh Đồng Tháp và tháng 4/2022.

Chủ tịch UBND thành phố đề nghị đơn vị tư vấn xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể trình UBND thành phố xem xét và phối hợp Văn phòng UBND thành phố báo cáo tiến độ thực hiện đến khi ra mắt vận hành Trung tâm điều hành đô thị thông minh (IOC).

Cũng trong năm 2022, TECHPRO và Advantech phối hợp cùng tỉnh Đồng Tháp tổ chức hội thảo “Đồng Tháp: Một số giải pháp số cho đô thị thông minh và sản xuất thông minh”. Một hội thảo lớn về chuyển đổi số tại tỉnh Đồng Tháp được các Bộ, ban, ngành đánh giá cao về chất lượng và giải pháp.

TECHPRO và Advantech Việt Nam đồng hành cùng tỉnh Đồng Tháp trong sự kiện chuyển đổi số năm 2022. Ông Nguyễn Đình Hiệp – Tổng Giám đốc TECHPRO (thứ 2 từ trái qua) và ông Đỗ Đức Hậu – Tổng Giám đốc Advantech Việt Nam (thứ 3 từ trái qua) nhận hoa tri ân từ lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp.