Tìm hiểu nguyên lý hoạt động của hệ thống kiểm soát ra vào
en

Nguyên lý hoạt động của hệ thống kiểm soát ra vào

Ngày đăng: 12/30/2020 Lượt xem 1299

Trong số các bạn ở đây chắc hẳn đã nghe nhiều đến hệ thống kiểm soát ra vào, nhưng không phải ai cũng biết nguyên lý hoạt động của hệ thống kiểm soát ra vào như thế nào ? Và để giúp bạn giải đáp câu hỏi trên,TECHPRO sẽ cho bạn cái nhìn tổng quan nhất về cách thức hoạt động của hệ thống kiểm soát truy cập như sau:

nguyên lý hoạt động của hệ thống kiểm soát ra vào

Cách thức hoạt động của hệ thống kiểm soát ra vào

  1. Authentication – Xác thực

    Đầu tiên, thông tin người truy cập cần được xác thực. Sau khi người dùng đưa ra thông tin xác thực (thông tin xác thực thẻ từ, vân tay, khuôn mặt) tại một đầu đọc, dữ liệu xác thực đó sẽ được gửi đến thiết bị kiểm soát ra vào (ACU – Bộ điều khiển), ACU xác định thông tin xác thực này có tong hệ thống để nhận dạng hay không

  2. Authorization – Cấp quyền

    Tiếp theo, ACU xác định người dùng hợp lệ này có được cấp quyền truy cập vào khu vực này hay không. Họ có đang sử dụng đúng loại thông tin xác thực và loại kích hoạt cho khu vực này không ? Họ có đang cố gắng mở khóa không ? Để được cấp quyền vào ra, người dùng phải:

    • Được cấp quyền truy cập vào khu vực họ đang cố gắng mở khóa
    • Sử dụng một trong các loại thông tin xác thực đã được xác định trên hệ thống
  3. Access – Quyền truy cập

    Sau khi được cấp quyền truy cập, ACU sẽ gửi lệnh đến bộ phận thực thi (khóa cửa) để mở cửa.

  4. Manage – Quản lý

    Quản lý hệ thống kiểm soát ra vào bao gồm việc thêm hoặc xóa mục nhập, người dùng, thông tin đăng nhập, lịch biểu và cảnh báo bằng phần mềm quản trị tự động đồng bộ hóa với các ACU được kết nối.

  5. Audit – Kiểm tra, Báo cáo

Quản trị viên có thể, kiểm tra lịch sử của hệ thống kiểm soát bằng cách xuất báo cáo, nhật ký ra vào bao gồm cả hoạt động của người dùng và hoạt động nhập. Điều này rất hữu ích cho việc xem xét hệ thống chung; đảm bảo rằng hệ thống đang hoạt động như mong đợi và không có vấn đề gì với việc truy cập các khu vực được kiểm soát.

Để được tư vấn cụ thể về hệ thống kiểm soát ra vào. Anh/chị vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây.

Thông tin giới thiệu về TECHPRO