7 thành phần chính cấu tạo nên hệ thống kiểm soát ra vào (Access Control System)
en

7 thành phần chính cấu tạo nên hệ thống kiểm soát ra vào (Access Control System)

Ngày đăng: 12/30/2020 Lượt xem 2034

Hệ thống kiểm soát ra vào (hay thường gọi hệ thống Access Control) là hệ thống ứng dụng bảo mật vật lý để quản lý những người có quyền truy cập vào một khu vực tại bất kỳ thời điểm nào. Hệ thống kiểm soát ra vào có chức năng chính là kiểm soát việc ra vào của con người và tài sản cũng như đảm bảo an ninh khu vực được kiểm soát.

Hệ thống access control sẽ được cấu thành từ

 

1. Bộ tiếp nhận thông tin

Bao gồm các đầu đọc thẻ từ, đầu đọc vân tayđầu đọc khuôn mặt, sẽ nhận thông tin của người dùng và truyền dữ liệu đó về bộ điều khiển trung tâm.

Đầu đọc thẻ từ Suprema và IDTECK

Đầu đọc thẻ từ Suprema và IDTECK

Đầu đọc vân tay Suprema và IDTECK

Đầu đọc khuôn mặt Suprema

Đầu đọc khuôn mặt Suprema

2. Bộ thực thi kiểm soát ra vào

Bao gồm các khóa từ, cửa barie, cửa Flap, chuông hoặc còi hú cảnh báo.

Bộ thực thi kiểm soát ra vào

3. Hệ thống thiết bị mạng

Hệ thống thiết bị switch mạng cung cấp kết nối mạng (hoặc cả mạng và nguồn bằng cách cấp nguồn PoE) cho các đầu đọc đầu vào.

4. Hệ thống lưu trữ

Là một cơ sở dữ liệu và không gian thư mục lưu trữ để lưu trữ hình ảnh của các đầu đọc hình ảnh (mắt camera), dữ liệu vân tay, thẻ quẹt. Hệ thống lưu trữ được nằm trên hệ thống máy chủ dưới dạng cơ sở dữ liệu SQL và dữ liệu hình ảnh.

5. Hệ thống điều khiển trung tâm

Quản lý các thiết bị tại bộ tiếp nhận thông tin, đối chiếu dữ liệu nhận được với cơ sở dữ liệu và thực hiện điều khiển các bộ thực thi kiểm soát. Bộ điều khiển trung tâm đóng vai trò là cầu nối giữa các thiết bị với phần mềm điều khiển trung tâm để thiết lập cấu hình các chính sách phù hợp.

Bộ điều khiển trung tâm Suprema và IDTECK

Bộ điều khiển trung tâm Suprema và IDTECK

6. Phần mềm kiểm soát ra vào

Phần mềm được cài đặt vào máy tính của người điều khiển để kết nối với hệ thống điều khiển trung tâm, để thiết lập kiểm soát truy cập.

Phần mềm kiểm soát ra vào suprema và idteck

7. Hệ thống truyền dẫn

Là hệ thống cáp, máng cáp mạng truyền thông tin từ các đầu đọc tiếp nhận thông tin về bộ điều khiển trung tâm và từ bộ điều khiển trung tâm đi các thiết bị thực thi kiểm soát. Hệ thống truyền dẫn bao gồm các hệ thống tủ rack, patch panel, cáp dẫn, ống dẫn cáp.

hệ thống truyền dẫn của Access Control

Hiện tại trên thị trường cũng có rất nhiều đơn vị cung cấp hệ thống kiểm soát ra vào, tuy nhiên người sử dụng cũng cần tỉnh táo hơn trong việc lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ thích hợp với nhu cầu của mình.

Để được tư vấn cụ thể về hệ thống kiểm soát ra vào. Anh/chị vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây.

Thông tin giới thiệu về TECHPRO