Hệ thống kiểm soát ra vào ứng dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt hoạt động ra sao ?
en

Hệ thống kiểm soát ra vào ứng dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt hoạt động ra sao ?

Ngày đăng: 9/17/2020 Lượt xem 1514

Hệ thống kiểm soát ra vào ứng dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt (hay nhận diện khuôn mặt) kết hợp thuật toán sinh trắc học để nhận dạng, so sánh và xác minh khuôn mặt của người dùng với hình ảnh đã có sẵn trong cơ sở dữ liệu của hệ thống để xác thực truy cập.

Hệ thống kiểm soát ra vào sử dụng khuôn mặt hoạt động như thế nào ?

Quá trình hoạt động của công nghệ nhận dạng khuôn mặt trong hệ thống kiểm soát ra vào gồm các bước sau:

1. Lấy mẫu khuôn mặt

 

Trước tiên, để nhận dạng và nhận diện được khuôn mặt của người dùng, máy quét khuôn mặt sẽ lấy khuôn mặt dựa trên các đường nét, góc cạnh và các điểm mốc như mắt, mũi, môi,… Sau đó, sẽ tạo mẫu khuôn mặt dựa trên khoảng cách của mỗi điểm.

 

2. Phân tích và so sánh khuôn mặt

 

Công nghệ nhận dạng khuôn mặt hoạt động dựa trên công nghệ sinh trắc học, máy sử dụng các thuật toán phân tích, nhận diện, so sánh các điểm trên khuôn mặt với mẫu khuôn mặt đã đăng ký trước để xác định danh tính của một ai đó. 

 Toàn bộ quá trình nhận diện, xác thức, đối chiếu của công nghệ này đều được diễn ra tự động.

 

Các thuật toán nhận dạng khuôn mặt phổ biến hiện nay

 

Hiện nay, các thuật toán phổ biến bao gồm Principal Component Analysis (phép phân tích thành phần chính) sử dụng các khuôn mặt riêng, Linear Discriminate Analysis (Phân tích biệt tuyến tính), Elastic Bunch Graph Matching sử dụng thuật toán Fisherface, các mô hình Markov ẩn, Multilinear Subspace Learning (Luyện nhớ không gian con đa tuyến) sử dụng đại diện cơ căng, và theo dõi liên kết động thần kinh.

(theo Wikipedia )

 

Ứng dụng của công nghệ nhận dạng khuôn mặt

 

Công nghệ nhận dạng khuôn mặt đang được sử dụng rộng rãi trong các hệ thống kiểm soát ra vào, hệ thống an ninh và được người dùng đánh giá là công nghệ an toàn và bảo mật.

Việc sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt trong kiểm soát ra vào, giúp người dùng không phải trực tiếp tiếp xúc với thiết bị xác thực (như quét vân tay, thẻ từ). Cũng như các yêu cầu xử lý về mặt kỹ thuật xác thực học cũng ít hơn so với công nghệ khác mang lại độ chính xác cao, cải thiện tốc độ xác thực, tiết kiệm thời gian, dễ dàng tích hợp với các hệ thống an ninh có sẵn.

Để được tư vấn cụ thể hơn về hệ thống kiểm soát ra vào . Anh/chị vui lòng liên hệ với TECHPRO theo thông tin dưới đây.

Hotline: 1900 2035 hoặc gửi  Email: info@techpro.com.vn

Website: https://techpro.vn | https://supremainc.com.vn https://kiemsoatanninh.vn

------------------------------------------

Về TECHPRO

Công ty Cổ Phần Phát Triển Công Nghệ  TECHPRO. Được thành lập từ năm 2001, nhận thức Công Nghệ Cao là yếu tố quyết định mang đến sự khác biệt về chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ, giúp gia tăng khả năng cạnh tranh và tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. TECHPRO đặt ra cho mình sứ mệnh phải thúc đẩy việc ứng dụng các công nghệ cao và mới nhất trong cộng đồng và tạo ra hiệu quả tối ưu giúp cho Khách Hàng hài lòng nhất. Với danh mục đầu tư gồm ba mũi nhọn chính:
           1 – Hệ thống thiết bị an ninh và các giải pháp quản lý tòa nhà
           2 – Hệ thống thiết bị, phần mềm và các giải pháp kỹ thuật công nghệ ngành in
           3-  Thiết bị, Hệ thống điều khiển và các giải pháp quản lý sản xuất cho nhà máy

Năm 2020, TECHPRO được vinh danh trong top 100 Doanh nghiệp tiêu biểu Châu Á Thái Bình Dương.