CHUNG TAY CÙNG TECHPRO - CHỐNG BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU
en

CHUNG TAY CÙNG TECHPRO - CHỐNG BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU

Ngày đăng: 9/1/2020 Lượt xem 869

TIN MỚI ĐẦU TUẦN - HÀ NỘI: KHÔNG DÙNG CỐC NHỰA, ỐNG HÚT NHỰA TẠI NƠI LÀM VIỆC. CHUNG TAY CHỐNG BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU!

Nhằm ngăn chặn nguy cơ nhiễm chất thải nhựa và túi ni lông khó phân hủy, ngày 25/10/2019, Ủy ban nhân dân TP. Hà Nội đã ban hành kế hoạch số 232/KH-UBND.

Theo đó, TP. Hà nội yêu cầu tất cả các cơ quan hành chính Nhà nước, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp Nhà nước trên địa bàn phải thực hiện cắt giảm sử dụng túi ni lông, nhựa dùng một lần, đặc biệt tại các cuộc họp, hội nghị, cụ thể:

- Không sử dụng cốc nhựa, ống hút nhựa và giảm tối đa việc sử dụng túi ni lông khó phân hủy trong các hoạt động mua sắm, vận chuyển tại nơi làm việc;

- Không sử dụng nước uống đóng chai nhựa có thể tích từ 330ml - 500ml trong công sở và khi tổ chức cuộc họp, hội nghị, hội thảo; phải chuyển sang sử dụng các bình nước thể tích lớn hơn 20 lít hoặc sử dụng các vật liệu khác thân thiện với môi trường;

- Đẩy mạnh thu hồi, tái chế, tái sử dụng túi ni lông, sản phẩm nhựa dùng một lần;

- Khuyến khích sử dụng sản phẩm tái chế từ chất thải túi ni lông khó phân hủy đặc biệt trong đầu tư xây dựng các công trình công cộng;

- Đến ngày 31/12/2020, giảm tối đa các cơ sở sản xuất bao bì tiêu dùng từ nhựa trên địa bàn thành phố...

Tại TECHPRO, việc lựa chọn không gian làm việc xanh và hạn chế sử dụng sản phẩm từ nhựa và túi ni lông đã được Tổng Giám Đốc đưa vào chương trình truyền thông nội bộ cho năm 2020. Hiện nay tại các văn Phòng của TECHPRO đều sử dụng cốc sứ TECHPRO. Khi tiếp khách hội họp cũng sẽ sử dụng cốc - bình thủy tinh. Túi đựng rác cũng là loại túi sinh học tự phân hủy và túi giấy.

CHUNG TAY CÙNG TECHPRO CHỐNG BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU

Ngoài ra TECHPRO cũng đã đăng ký tham giam chương trình " CHỈ SỐ DOANH NGHIỆP VỚI KHÍ HẬU ". Đây là một hệ thống đăng ký tự nguyện dựa trên website, được phát triển bởi Chương trình Phát Triển Liên Hợp Quốc (UNDP) cho các công ty tư nhân để đánh giá và ghi nhận đóng góp của họ để giảm phát thải khí nhà kính và giải quyết các tác động của biến đổi khí hậu.

CHUNG TAY CÙNG TECHPRO CHỐNG BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU

Mỗi nhân viên TECHPRO đều là một tình nguyện viên tích cực hưởng ứng, thể hiện sự quyết tâm của Việt Nam trong cuộc chiến Chống Biến Đổi Khí Hậu.

Cùng TECHPRO nhận thức đúng đắn về biến đổi khí hậu và tác động của biến đổi khí hậu tới hoạt động kinh tế/ kinh doanh là vô cùng cần thiết, không chỉ để phục vụ cho TECHPRO mà còn là cả Việt Nam trong quá trình hướng tới mục tiêu phát triển bền vững!

Sarah Hương Lan