Các lỗi thường gặp và cách xử lý khi vận hành hệ thống kiểm soát bãi đỗ xe
en

Các lỗi thường gặp và cách xử lý khi vận hành hệ thống kiểm soát bãi đỗ xe

Ngày đăng: 12/30/2020 Lượt xem 3400

Trong quá trình vận hành bãi đỗ xe thông minh sẽ không thể tránh khỏi các tình huống như mất điện, Server gặp sự cố, xe không có biển, biển số bị mờ, xe đạp, mất vé, tìm xe của khách hàng trong bãi bằng phần mềm, máy tính tại làn vào/ra gặp sự cố.

Cùng TECHPRO tìm hiểu những tình huống và cách xử lý lỗi hay gặp phải khi vận hành bãi giữ xe trong phần dưới đây nhé!

Các lỗi thường gặp và cách xử lý khi vận hành hệ thống kiểm soát bãi đỗ xe

Trung Tâm TECHPRO IMS Center khắc phục sự cố tại bãi xe nhà máy Nestle

Một số tình huống và cách xử lý khi vận hành bãi giữ xe

1. Khi bị mất điện:

  • Hệ thống sẽ sử dụng nguồn điện từ bộ lưu điện UPS để cung cấp thời gian hoạt động tạm thời 15 phút (không bao gồm backup nguồn cho đèn, quạt,..). Bên cạnh đó chúng ta còn có thể in danh sách xe trong bãi để tác nghiệp bằng tay:
  • Xe lấy ra trong khoảng thời gian này sẽ được gạch đi.
  • Xe vào: phát vé và ghi lại thông tin
  • Khi có điện trở lại cần nhập danh sách khi mất điện

2. Server gặp sự cố

  • Dữ liệu được ghi đồng thời trên Server và local. Khi server gặp sự cố thì một trong các máy trạm sẽ đóng vai trò làm server tạm thời trong lúc đợi sửa chữa.

3. Xe không có biển số, biển số bị mờ, xe đạp:

Các lỗi thường gặp và cách xử lý khi vận hành hệ thống kiểm soát bãi đỗ xe

  • Trong tình huống này, khách hàng vẫn được phát vé xe như thông thường. Khi khách ra nhân viên vận hành sẽ so sánh ảnh lúc vào và lúc ra. Nếu giống nhau, khách sẽ được lấy xe. Nếu khác nhau, nhân viên vận hành sẽ kiểm tra sau đó ra quyết định.

4. Khách hàng mất vé:

Khi đó khách hàng cần thông báo cho nhân viên vận hành trực để khóa thẻ, ngăn chặn ngay trên phần mềm.

Trong trường hợp kẻ gian biết chiếc thẻ xe đó ứng với xe nào (người quen) đã lấy thẻ xe ra khỏi bãi xe, hình ảnh sẽ được ghi lại để phục vụ sử lý các bước tiếp theo.

Trong trường hợp nhặt được thẻ xe bị đánh rơi, trên thẻ xe cũng không ghi biển số xe do đó không thể lấy xe ra bên ngoài.

5. Tìm xe của khách hàng trong bãi bằng phần mềm:

Chức năng này dùng để tìm kiếm xe cư dân trong bãi (đã được khai báo lúc vào) hoặc tìm xe đã ra theo thời gian từ ngày đến ngày, tìm theo biển số.

Khi đó bảo vệ sẽ thao tác bằng một trong các công cụ sau:

  • Tìm kiếm theo biển số xe. (đã được nhập khi xe vào, khai báo trong hệ thống)
  • Tìm kiếm theo mã số thẻ
  • Tìm kiếm theo khoảng thời gian xe vào/ra

Nếu muốn tìm xe theo thời gian: Chọn từ ngày, đến ngày -> Bấm nút tìm

Nếu muốn tìm xe đã ra: Chọn check vào ô “Tìm xe đã ra” bấm nút tìm.

6. Máy tính tại làn gặp sự cố:

Thay vì kiểm tra giấy tờ xe trong việc kiểm soát xe ra vào khi hệ thống kiểm soát bị trục trực ở máy lối ra. Điều này sẽ gây phiền hà và mất tất nhiều thời gian của khách hàng.

Để thuận tiện cho việc sử dụng của KH TECHPRO đưa ra phương án sau:

  • Sử dụng máy dự phòng sẽ khắc phuvj việc này bằng cách thay thế máy ra để kiểm tra và chờ khắc phục.
  • Hình ảnh thông tin lúc vào hiển thị trên màn hình để nhân viên kiểm tra.

Ưu điểm:

  • Máy có thể được dùng cho việc hậu kiểm của kế toán (nếu cần)
  • Cập nhật các lượt ra sau khi máy chính kiểm soát ra vào đã được khắc phục xong.

Mô tả quy trình vận hành khi hệ thống kiểm soát bãi đỗ xe gặp sự cố

Tại lối vào:

  • Chuyển Barrier sang trạng thái vận hành bằng tay, bằng cách mở khóa Barrier và nâng thanh chắn barrier lên.
  • Phát hành vé giấy đối với các xe vào bãi

 

Tại lối ra: (Chủ yếu dùng kiểm soát xe ở lối ra khi khách hàng đã có thẻ vào)

  • Khởi động máy dự phòng đã cài chương trình dự phòng
  • Lắp đầu đọc thẻ vào máy dự phòng
  • Khách hàng cho xe ra làn kiểm soát, dừng đúng vị trí tại phòng kiểm soát, trình thẻ lúc vào vào máy để xử lý.

Hệ thống máy dự phòng thực hiện các việc sau:

 

  • Hiển thị hình ảnh lúc vào lên màn hình cho nhân viên đối chiếu
  • Hiển thị mức phí thu lên màn hình cho nhân viên

Nhân viên thu tiền phí từ lái xe, nhấn nút xác nhận thu tiền.

Lưu trữ thông tin kiểm soát về trung tâm điều hành để cập nhật vào hệ thống sau khi máy chính hoạt động trở lại.

Hãy liên hệ với chúng tôi nếu Quý khách cần bất cứ sự tư vấn nào về Dịch vụ Triển Khai - Bảo Trì hệ thống kiểm soát bãi đỗ xe.

Trung Tâm Dịch Vụ Kỹ Thuật TECHPRO – IMS CENTER

Hotline: 1900 2035 – Nhánh số 2 / Mr Nguyễn Quốc Cường – 0904 981 215 (HCM) / Mr Đặng Duy Hiếu - 0904 822 320 (Hà Nội)

Email: ims@techpro.com.vn

TECHPRO rất hân hạnh chào đón và phục vụ Quý khách!