TECHPRO tham dự Hội nghị Thường niên 2024 của Hội In Thành phố Hồ Chí Minh
en

TECHPRO tham dự Hội nghị Thường niên 2024 của Hội In Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày đăng: 9/25/2024 Lượt xem 144

Sáng ngày 18 tháng 09, TECHPRO đã tham dự với tư cách làm đại biểu tại chương trình Hội nghị thường niên ngành in năm 2024. Hoạt động được tổ chức bởi Bộ TT&TT chủ trì, phối hợp cùng Hiệp hội In Việt Nam & Hiệp hội Bao bì Việt Nam, và Cục Xuất bản, In – Phát Hành tổ chức và thực hiện.

Ông Nguyễn Đình Hiệp (thứ 6 từ trái sang) tại hội nghị thường niên

Tại hội nghị, ông Nguyễn Trí Quang - Phó Chủ tịch Hội in TP.HCM đã báo cáo tóm tắt hoạt động Ngành in Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 và những tháng đầu năm 2024. Doanh thu toàn ngành đồng loạt giảm tùy theo từng mảng, vấn đề đẩy mạnh đầu tư trong ngành giảm, dự án đầu tư lớn bị chững lại, ảnh hưởng đến những năm tiếp theo.

Về tình hình hoạt động - sản xuất kinh doanh Quý III năm 2024, do ảnh hướng của cơn bão số 3 đã gây thiệt hại và đình trệ sản xuất ở một số công ty In ở Phía Bắc, một số công ty bị giảm sản lượng, tuy nhiên một số khác cũng có mức tăng trưởng 10% so với báo cáo cùng kỳ năm trước. Các Doanh nghiệp đang tập trung tăng tốc vào những tháng cuối năm mặc dù gặp không ít khó khăn, việc tăng tốc chủ yếu là các Doanh nghiệp in bao bì và in xuất khẩu.

 Làn sóng đầu tư nước ngoài vào ngành in, đặc biệt từ Trung Quốc rất mạnh tập trung chủ yếu ở các tỉnh phía Bắc, Tây Ninh, Đồng nai và Bình Dương, nhiều doanh nghiệp in lớn của Việt Nam bị thâu tóm. Doanh số của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài ngày một lớn, tuy số lượng doanh nghiệp Việt Nam vẫn lớn hơn nhiều.

 Trong thời gian tới, Hội in sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tổ chức, phát triển hội viên. Tiếp tục phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông và các đơn vị thành viên, các cơ quan của thành phố HCM kiến nghị với Nhà nước thực hiện các chính sách ưu đãi, đặc thù để hỗ trợ ngành in phát triển như các chính sách về thuế đối với ngành in cũng như giãn thời hạn di dời các công ty sản xuất in ra khỏi khu vực dân cư.

 Bên cạnh hoạt động báo cáo là các chương trình thảo luận, trao đổi kinh nghiệm triển khai để đổi mới, sáng tạo cho các Doanh nghiệp ngành in giúp tối ưu chi phí, nâng cao chất lượng và năng suất.

Đặc biệt, TECHPRO đã cùng với hội in tham quan triển lãm Printpack 2024 - Triển lãm Quốc tế In ấn, Bao bì và Chế biến Thực phẩm Việt Nam để khám phá các công nghệ, giải pháp mới từ các đơn vị trưng bày.

Các đại biểu tham quan gian hàng tại triển lãm Printpack 

 

Là hội viên năm thứ 2 của Hội In Thành phố Hồ Chí Minh, TECHPRO tiếp tục mở rộng cơ hội kết nối và hợp tác với các doanh nghiệp đầu ngành, hướng tới mục tiêu chung “vươn mình ra đại dương” trong giai đoạn phát triển 2025-2030 của ngành in ấn.