TECHPRO CMMS – Giải pháp quản lý và bảo trì thiết bị
en

TECHPRO CMMS – Giải pháp quản lý và bảo trì thiết bị

Ngày đăng: 4/28/2023 Lượt xem 1121

   1.Giới thiệu giải pháp

Ngày nay với sự phát triển của internet, trí tuệ nhân tạo AI, Internet of Thing (loT) khiến các phần mềm công nghệ ra đời nhiều hơn. Trong đó phải kể đến phần mềm quản lý bảo trì TECHPRO CMMS.

CMMS là viết tắt của “Computerized Maintenance Management System”. Một hệ thống TECHPRO CMMS là phần mềm giúp cho team bảo trì có thể theo dõi được tất cả các thiết bị, tài sản mà họ có trách nhiệm quản lý, lên lịch, theo dõi các công việc bảo trì, giúp họ có thể hiểu rõ hơn về độ tin cậy và sức khỏe của máy, đây là phần mềm lý tưởng để quản lý các cơ sở công nghiệp nơi tài sản máy móc đóng vai trò quan trọng đối với hoạt động sản xuất.

     2.Tổng quan

Techpro CMMS - Phần mềm quản lý bảo trì được thiết kế nhằm mục đích giúp đơn giản hoá các công việc bảo trì hàng ngày của bạn, loại bỏ các thủ tục giấy tờ, bảng tính hay các phần mềm quản lý bảo trì khó sử dụng khác, dễ dàng phân công công việc cho các nhóm bảo trì vì vậy bạn có nhiều thời gian hơn để hoàn thành công việc.

Techpro CMMS là một phần mềm quản lý bảo trì cực kỳ mạnh mẽ và dễ sử dụng. Nó tích hợp với các hệ thống khác như phần mềm quản lý & hoạch định nguồn lực sản xuất Techpro MRP, phần mềm quản lý sản xuất Techpro MES, hệ thống SCADA, PLC giúp các nhóm bảo trì thực hiện việc bảo trì dự đoán hiệu quả nhất.

Techpro  CMMS phát triển trên nền trảng web-base và mobile app có thể chạy trên nhiều nền tảng hệ điều hành bao gồm Linux, UNIX, và Windows hoặc các hệ điều hành di dộng như Android, iOS. Cho phép triển khai trên mô hình mạng nội bộ, mạng WAN hoặc internet giúp người dùng có thể làm việc mọi lúc mọi nơi.

Người sử dụng có thể làm việc với hệ thống trên internet trên hầu hết các trình duyệt vd., Internet Explorer, Firefox, Google Chrome hoặc trên các thiết bị di động.

   3. Pain point và đề xuất giải pháp

Thời gian ngừng máy luôn luôn ảnh hưởng đến năng lực sản xuất, làm giảm sản lượng, tăng chi phí vận hành và gây trở ngại cho dịch vụ khách hàng. Các số liệu nghiên cứu tại Mỹ cho thấy: Cứ 1 đô la Mỹ đầu tư cho bảo trì công nghiệp hợp lý, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được ít nhất 5 đô la/năm. Do đó quản lý bảo trì không chỉ giúp tăng tuổi thọ máy móc mà còn là biện pháp tuyệt vời tránh gián đoạn sản xuất và tăng doanh thu cho doanh nghiệp

Những tồn tại trong hoạt động quản lý bảo trì trong các doanh nghiệp sản xuất hiện nay:

Dây chuyền máy móc, thiết bị sản xuất thường xuyên gặp sự cố:

  • Hoạt động sản xuất bị gián đoạn
  • Tốn kém chi phí sửa chữa, thay thế phụ tùng
  • Tiến độ sản xuất hàng hóa chậm trễ
  • Ảnh hưởng uy tín doanh nghiệp với khách hàng

Hoạt động quản lý dây chuyền máy móc, thiết bị chưa được chú trọng:

  • Hao phí nguyên vật liệu tăng cao do tỷ lệ phế liệu tăng
  • Tốn kém năng lượng tiêu thụ và chi phí sửa chữa máy

Thiếu công cụ quản lý công việc bảo trì chuyên sâu:

  • Tình trạng sử dụng Excel & sổ sách thống kê số liệu thiết bị, máy móc khiến thông tin bảo trì ghi nhận hạn chế, không đầy đủ
  • Khó khăn trong tra cứu lý lịch thiết bị, lịch sử bảo trì bảo dưỡng, sự cố,…
  • Hạn chế việc giám sát công việc bảo trì, sửa chữa sự cố

Cấp lãnh đạo gặp khó khăn trong đánh giá KPIs công việc:

  • Khó đánh giá tổng quan công việc KPIs công việc bảo trì máy móc, thiết bị
  • Không có công cụ hỗ trợ tính toán chỉ số hiệu suất thiết bị OEE; MTBF; MTTR….

Phần mềm Techpro CMMS chính là câu trả lời cho những vấn đề này. Giúp các hoạt động liên quan đến lên kế hoạch và lập lịch kiểm tra, sửa chữa hoặc thay thế các thiết bị theo định kỳ được thực hiện dễ dàng và nhanh chóng nhằm bảo đảm máy móc trong nhà máy luôn hoạt động tốt.

   4. Ngành nghề áp dụng

Mỗi lĩnh vực ngành nghề đều cần phải có bảo trì bảo dưỡng và đều cần một hệ thống CMMS hỗ trợ cho công tác đó. Có 4 lĩnh vực chính:

Công nghiệp sản xuất

Các công ty sản xuất các sản phẩm hữu hình. Họ có máy móc, dây chuyền thiết bị, xe nâng, các thiết bị nặng đòi hỏi phải bảo trì thường xuyên. Để đảm bảo được việc sản xuất đúng tiến độ, giao hàng đúng chất lượng thì cần phải sử dụng phần mềm quản lý bảo trì để đảm bảo thiết bị chạy trơn tru

Cơ sở hạ tầng

Các công ty phụ trách bảo trì, bảo dưỡng các tòa nhà. Căn hộ chung cư, rạp hát, tòa nhà chính phủ đều cần phải bảo trì. Phần mềm CMMS có thể giúp họ giải quyết các vấn đề của hệ thống điện, không khí, lọc gió, nước. Bảo trì tòa nhà cao tầng như: chung cư, khách sạn, cao ốc văn phòng cho thuê cũng rất quan trọng

Ngành vận tải

Các doanh nghiệp vận tải hàng hóa, vận tải hành khách, hoặc những doanh nghiệp về xe cơ giới nặng. Với phần mềm quản lý bảo trì có thể quản lý tốt việc bảo dưỡng, bảo trì các xe một cách tốt nhất. Giảm thiểu những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra do hỏng hóc đột xuất

Ngành y tế

Các bệnh viện, trung tâm y tế cộng đồng. Các máy móc thiết bị y tế cần phải được bảo trì, bảo dưỡng định kỳ là một điều quan trọng để làm cho máy móc hoạt động chính xác nhất. Máy móc thiết bị y tế vô cùng mắc tiền, quản lý bảo trì là xu thế cần có trong các bệnh viện

   5.Lợi ích của giải pháp với khách hàng

Đảm bảo sức khỏe an toàn cho người lao động

Với việc quản lý công tác bảo trì thiết bị trên phần mềm, hệ thống Techpro CMMS giúp cải thiện các vấn đề về an toàn, sức khỏe, môi trường, thông qua việc quản lý chặt chẽ theo các quy trình, quy định theo chuẩn quốc gia và quốc tế. Khi thiết bị được bảo trì bảo dưỡng đúng cách, sẽ hạn chế các sự cố xảy ra trong quá trình vận hành, gây nguy hiểm cho người lao động, cũng như ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. Ngoài ra, người quản lý cũng có thể ghi nhận các sự cố, lịch sử bảo dưỡng, sửa chữa, để đưa ra các điểu chỉnh phù hợp trong công tác quản lý của mình.

Kéo dài tuổi thọ của tài sản:

Máy móc hoạt động trong nhà xưởng đều chịu áp lực rất lớn do làm việc liên tục với cường độ lớn. Do vậy, việc bảo dưỡng và vệ sinh chúng định kỳ sẽ giúp phát hiện ra các vấn đề phát sinh hoặc các lỗi trong quá trình vận và khắc phục.

Giảm các sự cố gián đoạn sản xuất:

90% các hư hỏng máy móc trong sản xuất có thể tránh được nhờ một kế hoạch bảo trì phòng ngừa tốt. Bằng cách chủ động lên lịch bảo trì, bạn có thể giảm thiểu đáng kể nguy cơ hỏng hóc thiết bị nhờ đó tránh được gián đoạn trong hoạt động sản xuất.

Tăng sự hài lòng của khách hàng:

Bảo trì để tránh hỏng hóc và duy trì chất lượng của hàng hóa sản xuất ra đảm bảo sự hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm, từ đó củng cố hình ảnh thương hiệu.

Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp:

Dữ liệu khảo sát mới nhất của ITIC cho thấy, 98% các tổ chức nói rằng một giờ ngừng hoạt động tiêu tốn của họ hơn 100.000 đô la. Chưa kể đến số tiền đền bù thiệt hại do giao hàng không đúng hẹn. Do đó, việc bảo trì đúng thời điểm có thể coi là “công cụ vàng” để tối ưu được khoản chi phí khổng lồ cho doanh nghiệp.

Quản lý bảo trì mọi lúc, mọi nơi

Với xu thế phát triển về công nghệ hiện nay, ứng dụng di động sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người dùng trong công tác quản lý, đặc biệt là đối với các cán bộ làm việc ngoài công trường.

Techpro CMMS cung cấp mọi thứ bạn cần để tạo, hoàn thành và theo dõi công việc một cách nhanh chóng.

Tự động hóa trong các nghiệp vụ quản lý

Dựa trên các tiêu chí được định nghĩa từ trước, hệ thống Techpro CMMS cho phép thực thi tự động nhiều quy trình quản lý thay cho việc quản lý, thực hiện thủ công:

  • Tự động tạo cảnh báo, đặt hàng khi hàng tồn kho dưới ngưỡng khai báo;
  • Tối ưu công tác lập kế hoạch công việc, nhân sự;
  • Giao việc phù hợp với tình hình nguồn lực thực tế;
  • Tạo các cảnh báo với tiêu chí đã được xây dựng.

Dễ dàng tích hợp với các hệ thống quản lý sản xuất khác

Tự động chia sẻ thông tin về việc mua và sử dụng hàng tồn kho giữa phần mềm Techpro MRP hoặc Techpro MES để bạn có thể hoạch định nhu cầu vật tư phục vụ cho việc bảo trì sửa chữa chính xác hơn.

Quản lý vòng đời tài sản

Việc sử dụng phần mềm Techpro CMMS sẽ hỗ trợ nhóm vận hành - bảo trì theo dõi, quản lý tình hình hoạt động cũng như hiệu năng thiết bị. Đơn vị quản lý có thể kiểm soát vòng đời của thiết bị từ khi lắp đặt, các lần bảo trì, các sự cố đã xảy ra,… từ đó đưa ra các đánh giá, lập kế hoach vận hành và tối ưu hiệu suất hoạt động của thiết bị.

Hướng đến bảo trì chủ động

Với việc tích hợp thông tin từ các hệ thống tự động hóa đang ngày càng phát triển như các thiết bị đo, cảm biến, kết hợp với các số liệu thống kê, khuyến cáo của nhà sản xuất và cơ sở dữ liệu vận hành tiêu chuẩn được xây dựng, các nhóm bảo trì có thể giám sát được thông tin vận hành, tình trạng thiết bị theo thời gian thực. Đồng thời, phần mềm có thể đưa ra các phân tích nâng cao về xu hướng hoạt động của thiết bị và đề xuất các hành động phản ứng kịp thời tức thì để đảm bảo thiết bị hoạt động ổn định nhất.

   6. Các tính năng chính của giải pháp

Quản lý work order

Tiếp nhận yêu cầu bảo trì, tự động tạo và chỉ định work order cho tài sản, vị trí hoặc nhóm bảo trì và theo dõi tiến độ của work order trong thời gian thực

Theo dõi các work order request

Không bao giờ lo lắng về một work order request bị bỏ sót hoặc không rõ ràng. Khi có yêu cầu, work order sẽ được tạo và người dùng có thể trò chuyện trao đổi trực tiếp trên work order giúp giải thích mọi vấn đề trong thời gian thực.

Theo dõi và báo cáo về mọi công việc được thực hiện

Dễ dàng truy xuất và xem tất cả thông tin của work order chỉ bằng một vài cú nhấp chuột như tỉ lệ hoàn thành, ngày sửa chữa, tổng chi phí, chi tiết nội dung đã kiểm tra, …

Bảo trì phòng ngừa được thực hiện dễ dàng

Tạo work order cho các hoạt động bảo trì phòng ngừa có thể lặp lại dựa trên các khoảng thời gian được chọn và hiển thị trực quan trên lịch hoặc đơn giản là tạo cho hoạt động bảo trì sửa chữa khi cần thiết

Hoàn thành công việc hiệu quả

Đính kèm file, ảnh, danh sách nhiệm vụ, chỉ định các nhóm bảo trì vào work order giúp nhân viên bảo trì có thể truy cập mọi thứ họ cần để hoàn thành công việc. Thiết lập các mã lỗi phổ biến để nhanh chóng chọn phương án khắc phục phù hợp khi gặp lại.

Theo dõi tồn kho vật tư thay thế

Theo dõi vật tư và tình trạng tồn kho của chúng. Ngay lập tức biết có bao nhiêu vật tư sẽ cần thiết để hoàn thành work order và đảm bảo luôn có đủ hàng trong kho.

Danh sách kiểm tra

Từ danh sách kiểm tra trước khi vận hành, hướng dẫn vận hành, đến danh sách cần kiểm tra khi thực hiện bảo trì sửa chữa đều được khai báo dễ dàng và nhanh chóng.

Báo cáo

Báo cáo mạnh mẽ cho phép bạn xác định vấn đề một cách nhanh chóng, thực hiện các cải tiến dựa trên dữ liệu và giảm thời gian ngừng hoạt động.

Theo dõi tài sản và thiết bị

Xem tài sản hoặc thiết bị nào đang được bảo trì, tần suất,… Theo dõi nhanh chóng các tài sản hoặc thiết bị nào đang hỏng để có thể sửa chữa chúng một cách nhanh chóng

Theo dõi thời gian bảo trì sửa chữa dễ dàng

Theo dõi thời gian hoàn thành công việc theo từng tài sản, thiết bị, nhóm bảo trì hoặc từng nhân viên bảo trì.

Báo cáo kết quả kiểm tra bảo trì sửa chữa

Báo cáo chi tiết các mục đạt và không đạt, đồng thời hiển thị thông tin các mục thường xuyên bị lỗi để có kế hoạch điều chỉnh nhanh chóng.