Tổng quan về công nghệ xác thực không tiếp xúc
en

Tổng quan về công nghệ xác thực không tiếp xúc | TECHPRO

Ngày đăng: 12/30/2020 Lượt xem 1443

Các công nghệ truy cập tiếp xúc đã hoạt động trong một thời gian dài, nhưng sự bùng phát của đại dịch COVID-19 đã khiến tất cả thay đổi về cách thức xác thực truy cập.

Người dùng đã quan tâm đến các thiết bị nhận dạng không tiếp xúc để kiểm soát truy cập và các nhu cầu tiện ích khác mà kiểm soát truy cập không chạm mang đến.

Tổng quan về công nghệ xác thực không tiếp xúc

Trong quá khứ, các công nghệ không tiếp xúc có thể được coi là mặt hàng tiện lợi hoặc một mặt hàng xa xỉ. Nhưng ngày nay, công nghệ xác không chạm đang được công nhận là một sản phẩm an toàn cho sức khỏe của người dùng.

Đồng thời, công nghệ không tiếp xúc và công nghệ sinh trắc học không tiếp xúc nói riêng, đã đạt được tiến bộ to lớn cả về khả năng và độ chính xác cao trong việc xác nhận danh tính. Điều này làm sản phẩm được trang bị công nghệ không tiếp xúc trở nên lý tưởng để sử dụng trong các hệ thống kiểm soát ra vào (hệ thống access control), hệ thống chấm công. Công nghệ không chạm sẽ được ưu tiên làm giảm khả năng lây nhiễm chéo virus.

Dưới đây là hướng dẫn tổng quan về hai trong số các công nghệ xác thực không tiếp xúc tốt nhất mà TECHPRO đem đến cho khách hàng:

NHẬN DIỆN KHUÔN MẶT

Với mục đích kiểm soát truy cập, chấm công và các ứng dụng tương tự, hệ thống nhận diện khuôn mặt là một hệ thống tự động so sánh khuôn mặt để nhận dạng, với một bộ dữ liệu khuôn mặt được lưu trữ trong CSDL.

Hệ thống không thể phát hiện danh tính của những người không được đăng ký trong hệ thống. Nếu một kết quả khớp được tìm thấy, thì hệ thống nhận dạng khuôn mặt sẽ báo xác thực thành công và báo cáo về với bất kỳ hệ thống nào đã được tích hợp.

 

Công nghệ nhận dạng khuôn mặt đã đi một chặng đường dài kể từ khi nó lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường vài năm trước và trở nên quen thuộc hơn với người dân nói chung khi được tích hợp vào điện thoại thông minh và các sản phẩm kinh doanh và tiêu dùng khác. Những tiến bộ về cảm biến và phần mềm đã cải thiện đáng kể cả hiệu suất và độ chính xác của nhận dạng khuôn mặt, đồng thời giảm chi phí xuống một phạm vi có thể triển khai cho mục đích bảo mật và truy cập chung.

Tổng quan về công nghệ xác thực không tiếp xúc

Dưới đây là một vài đặc điểm cốt lõi mà bạn nên biết khi tìm kiếm thiết bị nhận dạng khuôn mặt:

  • Ánh sáng
    Hầu hết các thiết bị nhận dạng khuôn mặt sử dụng đèn LED hồng ngoại (IR) để chiếu sáng khuôn mặt được quét, nhưng ánh sáng hồng ngoại thấp có thể không nhận diện được khuôn mặt trong điều kiện môi trường xung quanh với ánh sáng mạnh, chẳng hạn như gần cửa sổ. Để đảm bảo thiết bị hoạt động tốt nên xem xét có đủ ánh sáng hồng ngoại để hoạt động dưới ánh sáng mạnh nhất tại vị trí dự định.
  • Phân tích điểm ảnh
    Có thể hoạt động kém trong điều kiện có bóng hoặc các thành phần ánh sáng cực tím. Các hệ thống tốt hơn sử dụng phân tích điểm ảnh ba chiều để cải thiện độ chính xác nhận dạng.
  • Thiết kế công thái học
    Đảm bảo rằng thiết bị được gắn hoặc điều chỉnh theo khoảng cách xác thực, độ cao của thiết bị cho phép tất cả người dùng tiềm năng quét mặt mà không bị khom lưng hoặc nhón chân.
  • Hiệu suất thiết bị phải nhanh chóng để đưa ra quyết định khớp / không khớp để duy trì lưu lượng truy cập vào / ra.
  •  Các tùy chọn cho xác thực hai yếu tố: Để có mức bảo mật cao hơn, việc thực hiện xác thực hai yếu tố mang lại lợi ích mạnh mẽ. Tìm kiếm một hệ thống có các tùy chọn cho các phương pháp nhận dạng không chạm bổ sung, chẳng hạn như thẻ tiếp xúc gần RFID hoặc truy cập điện thoại thông minh trên điện thoại thông minh.

TRUY CẬP TRÊN ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG ( Mobile Credential)

Công nghệ xác thực không tiếp xúc đang đạt được sức hút về việc sử dụng điện thoại thông minh làm chìa khóa truy cập hệ thống kiểm soát ra vào. Với công nghệ này, một người muốn truy cập đưa điện thoại thông minh của họ đến gần với đầu đọc. Qua liên kết không dây không tiếp xúc (BLE hoặc NFC) và quyền truy cập được cấp cho nhân viên được ủy quyền. Khoảng cách hoạt động khá ngắn, thường là 10 cm hoặc hơn, ngăn chặn việc kích hoạt không chủ ý. 

 

Thoạt nhìn, việc sử dụng điện thoại thông minh làm chìa khóa truy cập dường như giống việc sử dụng thẻ truy cập gần. Nhưng giao tiếp giữa điện thoại và đầu đọc an toàn hơn các định dạng thẻ như RFID, rất khó và không thể đánh cắp dữ liệu truy cập. 

Các tổ chức thích những lợi ích này và khi đó bạn có thể loại bỏ chi phí của thẻ truy cập, việc lựa chọn chuyển sang truy cập di động rất dễ dàng.

Dưới đây là một vài đặc điểm cốt lõi mà bạn nên bạn nên biết khi tìm kiếm hệ thống truy cập di động:

  • Khả năng đa định dạng
    Mọi điện thoại hiện tại đều tích hợp NFC, BLE (Bluetooth Low Energy) hoặc cả hai. Đảm bảo mọi hệ thống đều tương thích với cả hai giao thức không dây phổ biến này.
     
  • Phân phối thông tin xác thực từ xa
    Với lực lượng lao động phân tán ngày nay, người quản lý an ninh cơ sở có thể cho phép truy cập dù không ở cùng địa điểm với nhân viên. 
  •  Chế độ nền

    Một số lợi ích của hệ thống xác nhận danh tính rảnh tay hỗ trợ chế độ nền cho phép truy cập cửa mà không cần mở điện thoại

  • Mã hóa
    Điều cực kỳ quan trọng là đảm bảo rằng tất cả dữ liệu được mã hóa trong suốt quá trình phát hành, sử dụng và thực hiện các thay đổi để truy cập, để duy trì bảo mật của tổ chức. 

TECHPRO hy vọng tổng quan ngắn này sẽ hữu ích cho bạn. Nếu bạn cần tư vấn giải pháp kiểm soát ra vào không chạm, vui lòng liên hệ với chúng tôi !

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ TECHPRO

Hotline: 1900 2035

Email: info@techpro.com.vn

Website: https://techpro.vn | https://supremainc.com.vn | https://kiemsoatanninh.vn