Ưu điểm của hệ thống quản lý bãi đỗ xe thông minh | TECHPRO
en

6 Ưu điểm của hệ thống quản lý bãi đỗ xe thông minh

Ngày đăng: 6/11/2020 Lượt xem 3693

Do nhu cầu kiểm soát an ninh trật tự tại các bãi đỗ xe của các nhà máy, khu chung cư, trung tâm thương mại, siêu thị lớn với lượng xe ra vào lớn dẫn tới khâu quản lý tại các bãi đậu xe trở nên khó khăn, phức tạp quá tải. Để đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ tài sản của mỗi cá nhân hệ thống quản lý bãi đỗ xe thông minh ra đời đã đáp ứng được nhu cầu cần thiết, cấp bách giảm thiểu rủi ro và sức lực cho con người…

Chức năng của hệ thống kiểm soát thông minh là: Khi xe đi đến nhận dạng biển số xe tự động. Khi xe đến tại cổng vào tự động kiểm tra tính hợp lệ của xe vào theo từng loại hình thức đối với mọi địa điểm khác nhau Ví dụ: Vé tháng, vé ngày, vé năm…. đối với các tòa nhà chung cư, và vé tại các công ty có nhiều công nhân, còn vé ngày đối với các siêu thị lớn…..

Nhờ có hệ thống kiểm soát xe ra vào thông minh mà có thể phát hiện những tình huống bất thường, như trùng lặp biển số 2 xe trùng lặp, hay các trường hợp gian lận…..

Ghi hình theo dõi cổng ra, cổng vào,.. của bãi xe để phát hiện và ghi lại các sự cố.Chống quay vòng vé. Quản lý nhân viên theo các ca làm việc khác nhau.

Nguyên lý hoạt động của hệ thống kiểm soát thông minh: Nhân viên kiểm soát tại cổng cho xe ra vào sẽ phát cho khách 1 thẻ chụp sau khi xe của khách đi qua của soát vé thông qua phần mềm sẽ tự động chụp lại biển số của chủ sở hữu và nhận dạng biển số xe. và khi ra biển số sẽ được phần mềm tự động đối chiếu với biển số xe lúc vào để kiểm tra tính hợp lệ. Trường hợp kết quả sai, sẽ báo ra tín hiệu báo cho nhân viên coi xe biết, còn đúng phần mềm sẽ hiện thị hợp lệ và xe được phép đi.

6 Ưu điểm của hệ thống kiểm soát bãi đỗ xe thông minh

1. Trong thời gian ngắn, quản lý xe ra vào số lượng lớn (6s/xe),hệ thống tự động xuất thẻ.

2. Giảm tối đa nhân viên, tiết kiệm chi phí quản lý, ưu điểm lớn. 

3. Hệ thống tự động ghi và quản lý các sự kiện xe vào/ra gồm các thông số về: thời gian, vị trí, số thẻ, biển số và hình ảnh lái xe.

4. Hệ thống này quản lý hòm vé an toàn ,tính toán thời gian xe đỗ, phí đỗ xe, quản lý doanh số theo từng cửa, từng ca trực, theo ngày, tháng, năm…

5. Tủ thiết bị sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế hóa, công nghiệp hóa

6. Phần mềm quản lý bằng Tiếng Việt, dễ sử dụng, bao gồm báo cáo tổng hợp,báo cáo chi tiết phục vụ công tác quản lý và tài chính.