Techpro tài trợ vòng chung kết cuộc thi InnoWorks 2022 do tập đoàn Advantech tổ chức
en

Techpro tài trợ vòng chung kết cuộc thi InnoWorks 2022 do tập đoàn Advantech tổ chức

Ngày đăng: 6/27/2023 Lượt xem 451

Chiều 22/6 vừa qua, vòng chung kết cuộc thi InnoWorks 2022 đã diễn ra hết sức hấp dẫn với vị trí “Quán quân chung cuộc” thuộc về đội thi AI Gang Gang đến từ Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh với dự án hệ thống theo dõi sức khỏe cho người cao tuổi bằng thiết bị đeo tay cảm biến.

Cuộc thi Phát triển Ứng dụng AIoT Developer InnoWorks (gọi tắt là “InnoWorks”) là cuộc thi theo đội, nhóm được Tập đoàn Advantech (Đài Loan) chính thức phát động trên toàn cầu từ năm 2019 nhằm trao cơ hội phát triển và chiêu mộ các sinh viên ưu tú ngành công nghệ tại các trường Đại học danh tiếng. 

Với thời gian chương trình kéo dài 6 tháng cùng quy mô tổ chức lớn, gồm 6 quốc gia năm 2019 và 12 quốc gia năm 2021 (bao gồm Hàn Quốc, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Singapore, Việt Nam, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Hà Lan, Ba Lan, Mexico và Brazil); tính đến nay, cuộc thi đã được tổ chức thành công 2 lần tại Việt Nam, nhận về rất nhiều sự quan tâm, ủng hộ từ cộng đồng sinh viên nói riêng và giới công nghệ nói chung.

Năm 2022, nhằm tiếp tục tìm kiếm, trau dồi các tài năng công nghệ trẻ, Tập đoàn Advantech quyết định mở rộng quy mô chương trình và quyết định hợp tác với 3 trường Đại học lớn tại Việt Nam, bao gồm: Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM (HCMUT); Trường Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật TP.HCM (HCMUTE); Trường Đại học Việt Đức (VGU).

Trải qua 4 vòng thi hết sức gay cấn và nhiều đột phá từ các đội thi, BTC đã chính thức vinh danh Quán quân chung cuộc Innoworks 2022 thuộc về đội thi AI Gang Gang đến từ Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM với dự án hệ thống theo dõi sức khỏe cho người cao tuổi bằng thiết bị đeo tay cảm biến.

Vị trí Á quân thuộc về đội thi HKH-ABCTeam đến từ Trường ĐH Bách khoa TP.HCM với dự án máy đo huyết áp thông minh.

Vị trí Quý quân thuộc về đội thi VGU-Warriors đến từ Trường ĐH Việt Đức với dự án hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) nhận diện tội phạm có hành vi bất thường trong thời gian thực.

Tại sự kiện InnoWorks 2022, với vai trò là đơn vị đồng tài trợ, Techpro đã trao giải thưởng cho Đội thi có màn trình bày demo ấn tượng nhất thuộc về VGU-Warriors đến từ Trường ĐH Việt Đức. Đánh giá về Vòng chung kết năm nay, ông Nguyễn Đình Hiệp - Tổng Giám đốc Techpro cảm thấy rất ấn tượng về mức độ hoàn thiện và tính thực tiễn của các dự án tham gia tranh tài lần này. 

InnoWorks là cuộc thi ý nghĩa hướng tới mục tiêu phát triển phần mềm, ứng dụng công nghiệp ở 4 lĩnh vực gồm sản xuất thông minh và kết nối máy móc, thành phố thông minh, y tế chăm sóc sức khỏe thông minh và năng lượng & môi trường. Đây đều là các lĩnh vực mà Techpro quan tâm, phát triển trong hơn 21 năm hoạt động.

Ông Hiệp hy vọng, qua cuộc thi này có thể giúp cho các sinh viên yêu thích công nghệ có cơ hội thể hiện kiến thức, tài năng của mình. Đây không chỉ là sân chơi bổ ích cho các bạn trẻ mà còn giúp các doanh nghiệp như Techpro và Advantech hiện thực hoá sứ mệnh của mình đó là xây dựng, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT tại Việt Nam.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa tập đoàn Advantech – Đại diện là Advantech Việt Nam và Techpro

Techpro và Advantech đã đồng hành qua gần 2 thập kỷ trên mọi khía cạnh hợp tác từ thúc đẩy thương mại, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, phát triển thị trường,… Từ đó, 2 doanh nghiệp đã trở thành đối tác chiến lược, cùng nhau phát triển bền vững, hướng tới mục tiêu chung trở thành những doanh nghiệp hàng đầu về công nghệ tại Việt Nam và khu vực.