Quản lý kiểm soát hoạt động của bãi xe Bus | TECHPRO
en

Ứng dụng của NEDAP Transit trong quản lý kiểm soát hoạt động của bãi xe Bus

Ngày đăng: 10/3/2017 Lượt xem 2060

Xe bus nào hiện đang có tại bãi? Ai là người lái xe nào? Những xe nào hiện đang được bảo dưỡng? Vị trí của từng xe? ....Đó là tất cả những thông tin cần thiết cho một công ty vận tải công cộng để lên kế hoạch hoạt động hiệu quả cho đội xe của mình. Hệ thống mang tên TRANSIT của Nedap có thể đưa ra câu trả lời cho những câu hỏi trên, vạch ra phương án điều hành cho hệ thống.

Thông tin chi tiết 

 Một công ty vận tải công cộng có trụ sở tại Nam Âu đã dùng hệ thống nhận dạng TRANSIT để nhận dạng xe bus và lái xe của họ. Công ty đó đã yêu cầu một hệ thống có thể cung cấp một cách chi tiết thông tin về đội xe của họ, bao gồm:

Kiểm soát việc ra vào bãi đỗ xe

Thông tin về mỗi xe bus bao gồm:

  • Tình trạng xe, việc sử dụng nhiên liệu, số km di chuyển, việc bảo dưỡng, vị trí xe ...
  • Thông tin tại các lối ra/vào
  • Tình trạng hiện tại của xe

Thông tin về các lái xe:

  • Hành vi lái xe (việc gây thiệt hại, tiêu thụ xăng dầu,các loại vé..)
  • Giờ làm việc đăng kí
  • Ai là người đang lái xe ở thời điểm nào?

Nguyên tắc vận hành

Các xe được nhận dạng và ghi lại tại lối ra vào của bãi đỗ xe nhằm kiểm soát việc ra vào và việc đăng ký những phương tiện đi ra khỏi bãi.

Hệ thống cho phép công ty trực tiếp điều hành nếu các xe bus rời kho bãi đúng theo lịch trình. Hơn nữa, các xe bus đều được nhận dạng tại trạm nhiên liệu, khu vực vệ sinh xe, khu vực bảo dưỡng và khu vực đỗ xe nhằm nhận biết sự có mặt của mỗi xe tại mọi vị trí.

Tất cả các phương tiện đều được trang bị 1 thẻ dạng tag, được đóng khung vào kính chắn gió của xe. Tất cả các nhân viên đều có một tấm thẻ cá nhân bao gồm dữ liệu cá nhân, sử dụng cho việc đăng ký giờ làm việc. Khi một lái xe làm việc ở công ty, người đó sẽ chèn tấm thẻ của riêng họ (cùng với ID của lái xe) vào bên trong Combi- Booster (là nơi đặt ID của phương tiện). Theo cách này ID của lái xe và phương tiện sử dụng được gộp lại với nhau.

Đầu đọc cung cấp khả năng mở rào chắn và ghi lại tuyến đường của xe bus chỉ khi có sự hiện diện của cả hai mã ID nói trên. Vị trí của các đầu đọc và khoảng cách nhận dạng của hệ thống TRANSIT giúp cho phương tiện di chuyển vào bãi dễ dàng, trong trạng thái không ngắt quãng. Nó đem lại lại sự tiện lợi lớn lao cho khách hàng.

Nhận dạng khoảng cách xa

Hệ thống đầu đọc tần số cao Nedap TRANSIT của chúng tôi ( 2,45 GHz) và hệ thống đầu đọc Proximity ( 120 KHz) cung cấp công nghệ cho ứng dụng này.

TRANSIT là một hệ thống nhận dạng tự động khoảng cách xa, dựa trên công nghệ sóng siêu âm Nedap tần số 2,45 GHz và cho phép nhận dạng các thẻ (tag) trong khoảng cách 10 m, ngay cả khi phương tiện di chuyển ở tốc độ cao. Đầu đọc sử dụng công nghệ RFID ở tần số cao cung cấp giải pháp cần thiết cho việc điều hành phương tiện trong kho bãi một cách đáng tin cậy, an toàn và thuận tiện.

Phần mềm

Phần mềm quản trị tập trung tiếp nhận và điều phối trong việc thiết lập mạng lưới giữa ODBC hoặc WINDOWS. Phần mềm này cho phép ghi lại đường đi của các xe cùng với ngày và thời gian đến/đi. Hệ thống vẫn sẽ được duy tri hoạt động khi mất kết nối với máy chủ, đầu đọc sẽ làm việc ở chế độ " stand-alone". Trong trường hợp này hệ thống sẽ giữ tất cả các thay đổi về thời gian và sự kiện cho đến khi được kết nối trở lại.

Giải pháp hoàn chỉnh

Nedap có thể mang đến cho khách hàng một giải pháp tổng thể hoàn chỉnh. Công nghệ đọc thẻ khoảng cách xa RFID mang đến cho khách hàng sự tiện dụng nhất. Hơn thế, Nedap có thể tích hợp thẻ cá nhân hiện đã có sẵn vào hệ thống, tích hợp với công nghệ đọc thẻ tần số cao. Hệ thống mạng lại cho công ty khả năng quản trị đội xe của họ, cung cấp thông tin chi tiết về đội xe, lên kế hoạch điều phối xe một cách hiệu quả nhất.

Tại sao nên dùng NEDAP TRANSIT

  • Dễ dàng áp dụng cho một hệ thống sẵn có.
  • Có khả năng sử dụng thẻ ISO sẵn có
  • Khả năng tương thích với hệ thống cảm ứng
  • Dễ dàng lắp đặt
  • Tự động Nhận dạng phương tiện
  • Thu thập dữ liệu về phương tiện

Lợi ích 

  • Khả năng thực hiện hệ thống hiện có
  • Điều khiển từ xa kho bãi
  • Chi tiết đội xe và thông tin kho bãi