Mạng 5G chính thức phát sóng và cung cấp trải nghiệm cho người dùng
en

Mạng 5G chính thức phát sóng và cung cấp trải nghiệm cho người dùng

Ngày đăng: 12/30/2020 Lượt xem 1497

Ba nhà mạng Viettel, Vinaphone, Mobifone đã công bố phát sóng và trải nghiệm mạng 5G thương mại cho người dùng. Mạng 5G sẽ được phủ sóng trước tại 2 thành phố lớn của nước ta đó là TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

 Người dùng chỉ cần sở hữu thiết bị 5G tương thích và ở trong vùng phủ sóng 5G như Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), phố đi bộ Nguyễn Huệ, trung tâm Quận 1 (HCM) là có thể trải nghiệm được các tính năng ưu việt của mạng 5G.

Mạng 5G

Dự kiến trong tháng 12 này, các nhà mạng sẽ công bố chính sách giá cước và điều kiện sử dụng 5G.

Mạng 5G là gì ?

5G là từ viết tắt của FIFTH-GENERATION hay còn gọi là công nghệ truyền thông không giây thế hệ thứ 5, bên cạnh việc gia tăng tốc độ truyền dữ liệu, công nghệ này còn được ứng dụng vào liên kết và điều khiển máy móc, vật dụng và các thiết bị (nó sẽ hoạt động trong băng tần bước song milimet ở giữa 30 GHz và 300 GHZ).

Ưu điểm của mạng 5G

Nếu như trước đây, 1G là kết nối không dây đầu tiên, 2G tập trung vào việc hỗ trợ gửi tin nhắn, dữ liệu đơn giản, 3G bùng nổ với băng thông rộng cho di động và cuộc cách mạng của các ứng dụng điện thoại, 4G cho kết nối nhanh hơn để có thể dùng các ứng dụng có dữ liệu lớn hay gọi Video Call, Messenger thì giờ đây mạng 5G còn nhanh hơn gấp nhiều lần so với 4G.

Tốc độ kết nối của mạng 5G

Tốc độ kết nối của 5G có thể nhanh gấp 10 lần so với 4G cho phép bạn tải video Full HD chỉ mất vài giây. Nhưng, đó là trong điều kiện hoàn hảo ít người kết nối. Trên thực tế, nếu có nhiều người sử dụng cùng một lúc, tốc độ 5G sẽ rơi vào khoảng 100 Megabits/giây, cao hơn từ 3 - 5 lần so với chuẩn 4G LTE hiện tại.

Người dùng dễ dàng nhận biết những lợi ích của 5G mang lại thông qua:

  • Sóng ổn định
  • Kết nối Internet vạn vật (IoT)
  • Chất lượng Video Call vượt trội
  • Tốc độ up và download nhanh hơn
  • Kết nối ổn định, không giật lag khi xem video
  • Trải nghiệm thế giới ảno sống động và chân thật qua tương tác

Theo các chuyên gia, năm 2025 sẽ là thời điểm mạng 5G bùng nổ và sẵn sàng thay thế 4G.

Thông tin giới thiệu về TECHPRO