If you're having trouble viewing this email, you may see it online.
Hotline:
            Hà Nội:  +84-24-36230669
            HCM:     +84-28-62968159
     
 

CHUẨN BỊ CHO INDUSTRIAL INTERNET OF THINGS NHƯ THẾ NÀO NGAY TỪ BÂY GIỜ

iot7

Ngày nay, Internet of Things (IoT) và Industrial Internet of Things (IIoT) đang được quan tâm và phát triển mạnh. Một hình mẫu của IIoT là việc con người và máy móc kết nối với nhau trên phạm vi toàn cầu. Nhiều công ty lớn trong nghành công nghiệp hiện nay đã và đang bắt đầu tìm hiểu về IoT và những tác động của công nghệ mới này lên nhà máy của họ. Tài liệu dưới đây dựa vào hàng loạt các khảo sát của Systems Microscan và các chuyên gia về các nhà máy trong tương lai, và vai trò của IoT và IIoT sẽ như thế nào.

mt_01Advantech IoT

mt_01Internet of Things là gì?

mt_01Phần Mền HMI/SCADA trên nền tảng Web là gì?

mt_01Internet of Things và kết nối thiết bị công nghiệp

mt_01Internet of Things và Big Data

ADVANTECH PROFILE


Các nhà máy công nghiệp chuẩn bị thế nào cho Internet of things (IIoT/ IoT)

iot1

Chuẩn Bị Như Thế Nào Cho Internet of Things

internet

Internet là một phương tiện truyền thông kỹ thuật số phổ biến trên toàn thế giới. Tuy nhiên, việc sử dụng ngay lập tức dữ liệu kết nối toàn cầu qua Internet để phục vụ cho các lợi ích của việc sản xuất công nghiệp vẫn còn là lý thuyết, vì rất ít các giải pháp công nghệ trong công nghiệp đang sẵn có, mang tính thân thiện với internet để có thể triển khai trên thực tế. Mặc dù vậy, theo nhận định, trong vòng 10 năm tới, các nhà máy của ngày hôm nay sẽ tìm hiểu để khai thác sức mạnh của Internet không chỉ để kết nối các thiết bị tại nhà máy, mà còn để đồng bộ các dữ liệu cần thiết thông qua World Wide Web. Với các nhà máy hiện tại, năng lực cạnh tranh trong tương lai phụ thuộc vào việc khả năng tích hợp IIoT vào nhà máy của mình. Bài viết cung cấp một cái nhìn về các nhà máy trong tương lai và trình bày các bước cơ bản mà các nhà sản xuất nên làm ngay bây giờ để chuẩn bị cho việc tích hợp hoàn thiện với IoT/IIoT:
  • Get Digital : Công Nghệ Số
  • Get Automated : Tính tự động hóa
  • Get Connected : Tính năng kết nối
  • Get Real-Time, Remote Access : Tính thời gian thực, Giám sát điều khiển truy cập từ xa
  • Get Internet-Friendly Tools Các công cụ thân thiện với Internet

Các Nhà Máy Của Tương Lai

bn2


Trong một thập kỷ tới, cảnh quan của các nhà máy sẽ thay đổi đáng kể. Các nhà máy của tương lai sẽ ít bị đánh giá hơn ở sản lượng sản xuất của mình mà chủ yếu là sản xuất với sự linh hoạt cao nhất. Một lợi thế cạnh tranh của nhà máy là việc thu thập dữ liệu thời gian thực và dự đoán khả năng đáp ứng thời gian đơn đặt hàng. Việc phải thích ứng với nhu cầu thị trường sẽ thúc đẩy các doanh nghiệp áp dụng một cách phổ biến hơn công nghệ dựa trên nền tảng web. Hãy tưởng tượng một viễn cánh mà tất cả các thiết bị trong nhà máy (bất kể là thuộc nhà sản xuất nào) có thể giao tiếp liên tục và tức thời về số lượng nguyên liệu đưa vào dây chuyền, cũng như số lượng bị lỗi từ dây chuyền đó, và có thể cảnh báo nhà máy thông qua hệ thống ERP (enterprise resource planning) hoặc hệ thống MES (manufacturing execution system) về hàng hóa tốn đọng và bắt đầu đặt hàng khi nguồn cung nguyên liệu đầu vào ở mức thấp. Hãy tưởng tượng xa hơn nữa là "Big Data" có thể cung cấp cho nhà máy các hệ thống với số liệu thống kê về thói quen mua sắm của người tiêu dùng và tự động tăng gia sản xuất tại thời điểm trong năm khi xu hướng chỉ ra rằng nhu cầu cho một sản phẩm là ở mức cao. Khai thác vào các nguồn dữ liệu mang tính toàn cầu, các nhà máy của tương lai có thể không chỉ tự động hóa quy trình một cách thông minh, mà còn có thể dự đoán các cơ hội và thất bại dựa trên các sự kiện bên ngoài trước khi chúng xảy ra.

Trái tim của nhà máy trong tương lai chính là sự kết nối của các thiết bị trên một hệ thống trung gian thống nhất, cả bên trong các nhà máy và bên ngoài nhà máy. Nhiều nhà máy ngày nay đã tận dụng các giao thức công nghiệp cụ thể (như EtherNet/IP™, PROFINET I/O®) để đòi hỏi hầu hết thiết bị tự động hóa phải nói cùng một ngôn ngữ, cũng như kỹ năng chuyên môn để lập trình và lắp đặt thiết bị trên dây chuyền. Sẽ thế nào nếu cấu trúc các nhà máy trong tương lai sẽ tương tự cấu trúc Internet, được xây dựng trên các tiêu chuẩn mở, nơi các thiết bị - bất kể nhà sản xuất nào - có thể giao tiếp với nhau mà không có giới hạn? Người tiêu dùng trên khắp thế giới đã hình thành một công cụ truyền thông duy nhất; một hệ thống toàn cầu mà cung cấp việc truy cập các thông tin, nhanh hơn, và từ bất cứ đâu. Cấu trúc mạng này dựa trên giao thức truyền thông phổ biến nhất: Các giao thức Internet. Các dịch vụ World Wide Web đã và đang mở rộng sang nhiều lĩnh vực nhờ tính đơn giản, các tiêu chuẩn mở, làm cho phần lớn các dữ liệu thu thập được đều có sẵn trên Internet.

Vậy Industrial Internet of Things là gì? IoT hay IIoT có ý nghĩa ra sao? Xem thêm về khái niệm công nghệ mới mà không mới này.

Kết luận

Bài viết với mục đích cung cấp đến người dùng một cài nhìn tổng quan về Internet of Things nói chung và về Industrial Internet of Things nói riêng. Rõ ràng, Industrial Internet of Things có thể thay đổi hoàn toàn hiện trạng công nghệ của các nhà máy công nghiệp trong tương lai. Khi mọi thứ đã được "Internet hóa" , các nhà vận hành điều khiển, các nhà quản lý cấp cao có thể truy cập vào các thiết bị trong nhà máy của mình ở bất cứ nơi đâu, chỉ cần một chiếc điện thoại có thể kết nối Internet. Sở hữu những thành tựu mà Internet of Things mang lại nghĩa là bạn đang nắm giữ trong tay chia khóa thành công của mọi thời đại. Internet of Things chính là xu thế của tương lai.

Người biên tập: Đỗ Dương

Dẫn nguồn

Mike Godsey

Mike Godsey is the Applications Team Manager for Cross Company’s Automation Group
Connect on Google +
LinkedIn

Nguồn: http://cross-automation.com/blog/becoming-factory-future-part-1

 
 
Liên hệ Techpro
Liên hệ trực tiếp tới số +84-24-36230669 (Hà Nội) hoặc +84-28-62968159 (HCM)
Email: info@techpro.com.vn

 

Chuyển tiếp đến bạn của bạn!
Nếu bạn cảm thấy email này hữu ích, bạn có thể chuyển cho khách hàng, đối tác, bạn bè của bạn.

Nếu email này không thuộc lĩnh vực của Anh(Chị), xin vui lòng chuyển tiếp đến người liên quan. (Chúng tôi thực sự xin lỗi nếu email này làm phiền lòng quý vị. Nếu quý vị không muốn nhận email các giài pháp từ chúng tôi nữa, xin vui lòng cho chúng tôi biết thêm)

Copyright © 2001-2015 Techpro Co., Ltd. All Rights Reserved.