If you're having trouble viewing this email, you may see it online.
Hotline:
            Hà Nội:  +84-24-36230669
            HCM:     +84-28-62968159
     
 

CASE STUDIES: GIẢI PHÁP TRẠM BIẾN ÁP THÔNG MINH

bn

Trạm Điện-Trạm Biến Áp
Địa điểm: Trung Quốc 
Giới thiệu:
Trong mười năm tới, Trung Quốc được dự đoán là một trong những thị trường lưới điện thông minh lớn. Điều này không chỉ vì tăng trưởng kinh tế nhanh chóng của đất nước này mà còn vì sự thúc đẩy mạnh mẽ của chính sách năng lượng của chính phủ. Theo kế hoạch tổng thể của Trung Quốc, các kế hoạch về phát triển mạng lưới điện thông minh nhằm mục đích để cải thiện hiệu quả của các lưới điện hiện có, quản lý nhu cầu điện năng để tránh tình trạng quá tải và mất mát năng lượng. Mở rộng lưới điện để cung cấp điện cho khu vực nông thôn và kết nối các cơ sở điện ở phía tây cằn cỗi đến bờ biển phía đông nơi dân cư đông đúc. Kế quả là hệ thống trạm biến áp truyền thống không thể đáp ứng được các yêu cầu như vậy do đó cần phải nâng cấp hệ thống lưới điện hiện có làm sao mà nó có hiệu quả cao hơn, đảm bảo hoạt động an toàn. Do đó một hệ thống mới với nền tảng máy tính mạnh mẽ đã trở nên quan trọng trong việc tối đa hóa hiệu suất của hệ thống điện hiện có và làm cho hệ thống hiện tại có khả năng làm việc liên tục, không bị gián đoạn.

mt_01Tổng quan kiến trúc switch công nghiệp

mt_01Các nhà máy công nghiệp chuẩn bị như thế nào cho IoT

mt_01Tại sao và khi nào lựa chọn máy tính công nghiệp?

mt_01Máy tính nhúng công nghiệp cho trạm điện là gì?

mt_01Cách lựa chọn máy tính công nghiệp

mt_01Tổng quan về phần mềm HMI/SCADA trên nền tảng Web

mt_01Giải pháp trạm điện thông minh


Tổng Quan Hệ Thống

Yêu Cầu Hệ Thống

Một trạm biến áp thông minh điển hình bao gồm 3 cấp độ:

Mức trạm biến áp: Được đặt trong phòng điều khiển được bảo vệ,cung cấp cái nhìn tổng quan về toàn bộ mạng lưới bằng cách sử dụng một máy trạm,chủ và một máy tính sao lưu, GPS.

Các lớp trung gian (Bay level) : có nhiệm vụ liên kết cấp trên và cấp dưới cũng như kiểm soát các thiết bị IED trong quá trình cấp

Mức quá trình: Bên dưới các thiết bị trạm và chịu trách nhiệm thu thập dữ liệu

Dựa trên kiến trúc nhiều tầng, hệ thống tích hợp của chúng tôi đã lên kế hoạch nâng cấp hệ thống giám sát ban đầu thành một trạm biến áp thông minh. Do đó, các máy tính mới cho các hệ thống tự động hóa trạm biến áp cần thiết có các cổng giao tiếp khác nhau để đáp ứng nhu cầu truyền thông với các IED và hộ trỡ việc cài hệ điều hành LINUX cũng như tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế và được điện lực Trung Quốc cấp giấy chứng nhận.

Sơ Đồ Hệ Thống

02

Mô Tả Hệ Thống

Advantech cung cấp 3 loại máy tính nhúng cho giải pháp tự động hóa trạm biến áp này: UNO-4673A, UNO-4672, UNO-4671 cho phép tích hợp hệ thống để thiết kế các giải pháp tối ưu nhất để kiểm soát và giám sát hệ thống. Những máy tính này đều được sử dụng các CPU với hiệu năng xử lý cao của Intel cùng với đó là các cổng COM, Lan, khe mở rộng PCI-104 cho phép các máy tính trạm của Advantech có thể sử dụng linh hoạt trong việc kết nối thiết bị. Như vậy các máy tính này có thể được sử dụng như các bộ điều khiển hoặc như các thiết bị giám sát trong trạm biến áp

Những máy tính trạm này cũng phù hợp với các yêu cầu phần cứng theo tiêu chuẩn quốc tế IEC 61850.3 và IEE 1613, tiêu chuẩn về kết nối mạng trong trạm biến áp. Ngoài ra điện áp đầu vào của nó cũng rất linh hoạt và phù hợp với nhu cầu trong trạm điện đó là có thể sử dụng nguồn AC 250VAC hoặc sử dụng ngồn DC 106-250 VDC, để đảm bảo hoạt động của nó không bị gián đoạn thì nguồn đầu vào cũng được thiết kế với chế độ cấp nguồn dự phòng. Ngoài ra các hệ điều hành được sử dụng cũng rất linh hoạt với các hệ điều hành phổ biến hiện nay như Windown 2000/XP, C.E, Linux.

Thiết Bị Cho Hệ Thống

UNO-4671A : Intel® Atom™ D510 Substation Computer with 6 x LAN, 10 x COM, and 1 x PCI-104

UNO-4672 : Intel® Pentium® M or Celeron M Automation Computer with 6 x LAN, 10 x COM, 8 x DI, 8 x DO, PC/104+

UNO-4673A : Intel® Atom™ D510 Automation Computer with 6 x LAN, 2 x COM and 3 x Expansion Slots

 

Kết luận

Với các tính năng trên, máy tính tại trạm biến áp của Advantech UNO_4600 series không chỉ cung cấp kiến trúc mở cho hệ thống mà nó còn đóng vai trò như các bộ điều khiển, thu thập tín hiệu tuyệt vời tại các trạm. Khi mà nhu cầu về quản lý năng lượng ngày càng trở nên quan trọng thì Advantech tin rằng các sản phẩm với tính linh hoạt cao, độ tin cậy, chắc chắn của chúng tôi sẽ cho phép các nhà tích hợp hệ thống có được vị trí tuyệt vời để đi đầu trong việc cung cấp các giải pháp tích hợp thực hiện cho sự phát triển của các hệ thống lưới điện thông minh.

 
Liên hệ Techpro
Liên hệ trực tiếp tới số +84-24-36230669 (Hà Nội) hoặc +84-28-62968159 (HCM)
Email: info@techpro.com.vn

Chuyển tiếp đến bạn của bạn!
Nếu bạn cảm thấy email này hữu ích, bạn có thể chuyển cho khách hàng, đối tác, bạn bè của bạn.

Nếu email này không thuộc lĩnh vực của Anh(Chị), xin vui lòng chuyển tiếp đến người liên quan.
(Chúng tôi thực sự xin lỗi nếu email này làm phiền lòng quý vị. Nếu quý vị không muốn nhận email các giài pháp từ chúng tôi nữa, xin vui lòng cho chúng tôi biết thêm)

Copyright © 2001-2015 Techpro Co., Ltd. All Rights Reserved.